การเลือกแก๊สเชื่อมอลูมิเนียม MIG

ดังนั้น คุณต้องการตั้งค่าเครื่องเชื่อม MIG สำหรับการเชื่อมอะลูมิเนียม สิ่งแรกที่คุณจะต้องเปลี่ยนคือประเภทของแก๊ส แก๊สเชื่อมในเครื่องของคุณ เมื่อโลหะที่เชื่อมเป็นอลูมิเนียม ทางเลือกเดียวคือก๊าซเฉื่อยของโนเบล! ซึ่งหมายความว่าก๊าซจะไม่ทำปฏิกิริยากับโลหะหรือเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติใดๆ ของโลหะ ก๊าซสองชนิดที่ใช้คือ:

แก๊สเชื่อม

อาร์กอน

ฮีเลียม

อาร์กอนเป็นก๊าซที่ใช้กันมากที่สุดในอุตสาหกรรมการเชื่อม มักใช้ในส่วนผสมเพื่อการประหยัดต้นทุน แต่เมื่อเชื่อมอลูมิเนียม MIG ก็ต้องเป็นอาร์กอนบริสุทธิ์ 100% หากคุณมีก๊าซอื่นๆ ผสมอยู่ มันจะทำให้เกิดรูพรุนในรอยเชื่อม และเมื่อคุณกำลังเชื่อม คุณจะสังเกตเห็นว่าแอ่งเชื่อมมีรอยฟกช้ำ ราวกับเปลวไฟที่แผดเผา ก๊าซอาร์กอนใช้กับอะลูมิเนียมที่มีความหนาทั้งหมดและทำงานได้ดีในทุกตำแหน่ง ประเภทการถ่ายโอนที่สร้างขึ้นคือการถ่ายโอนแบบสเปรย์ เมื่อพูดถึงการถ่ายโอนสเปรย์ คนส่วนใหญ่คิดว่ามันเป็นการถ่ายโอนสเปรย์ที่แท้จริง ซึ่งสร้างเสียงฮัมหรือเสียงฟู่ เกือบจะเงียบ แต่นั่นเป็นเรื่องจริงก็ต่อเมื่อใช้กับโลหะบางและในตำแหน่งเรียบ แก๊สเชื่อมนี้ เมื่อใช้หมดตำแหน่งและกับโลหะที่หนากว่า จะต้องใช้ความเร็วป้อนลวดที่สูงขึ้นและจะสร้างเสียงแตกอย่างรวดเร็วให้กับรอยเชื่อม ก๊าซอาร์กอนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเชื่อม MIG อะลูมิเนียม

บางครั้งเติมฮีเลียมลงในก๊าซอาร์กอนในรูปแบบส่วนผสม สิ่งนี้ทำเพื่อเพิ่มอุณหภูมิอาร์คเพื่อให้สามารถเจาะได้ดีขึ้น อาร์กอนเองทำงานได้ดีที่สุด แต่ถ้าคุณกำลังเชื่อมวัสดุที่หนากว่าและต้องการอัตราการผลิตที่เร็วขึ้น ส่วนผสมของอาร์กอน/ฮีเลียมอาจเป็นวิธีที่จะไป

สนใจเพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ก๊าซผสมที่ใช้ปกคลุมในงานเชื่อม-165

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.